Vấn đề nhà sản xuất

Bình chọn

Là đơn vị trung gian giữa người nuôi yến và người bán, là nhà sản xuất bạn mong muốn gì? Nếu không phải là mua được những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc tốt, để khi sản xuất hao hụt ít, bán được nhiều và giá được cao?

Vậy cùng nhìn lại xem tại sao sản phẩm bạn đang thu mua và sản xuất hiện chưa đạt chuẩn xuất khẩu mà mới chỉ bán cho nguồn khách quen nhỏ lẻ nhé!

Vấn đề nhà sản xuất yến sào

Từ những vẫn đề của người nuôi yến gặp phải kéo theo chính những người sản xuất gặp phải những vấn đề tương tự như:

  • Nguồn gốc sản phẩm chưa rõ ràng minh bạch, hầu như việc mua yến dựa vào mối quan hệ “ nge đồn”, “nghe nói” hoặc trực tiếp tới xem, không chỉ mất nhiều thời gian mà còn hạn chế nguồn nhập nên không nguồn sản phẩm tổ yến không đa dạng và chất lượng. Chính vì vậy nguồn ra cũng hạn chế ở những khách sỉ quen, khó khăn trong việc mở rộng khách hàng sỉ, đặc biệt trong việc tiếp cận tới thị trường cao cấp và khó tính đòi hỏi truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
  • Phân loại sản phẩm không được chính xác bởi ngay từ khâu thu mua đã thiếu rõ ràng trong kiểm đếm và phân loại dẫn đến ảnh hưởng thời gian gia công và đóng gói sản phẩm. nên hầu như phân loại sản phẩm thủ công từ màu sắc và hình dạng tổ nhiều hơn là dựa trên chất lượng sản phẩm. Điều này vô hình tạo ra những sản phẩm phân loại không đúng trên thị trường, khiến khách hàng mua phải những sản phẩm với chất lượng và giá cả không phù hợp.
  • Khâu sản xuất, lặt lông sơ chế không được công nghệ hóa và số hóa, dẫn đến hao hụt sản phẩm không được kiểm soát chặt chẽ, nếu thành phẩm có sai sót cũng không kiểm tra được sai sót ở khâu nào để khắc phục nhanh chóng và quy trách nhiệm. Điều này dẫn đến ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm đầu ra và hao phí trong sản xuất.
  • Do yến thô nhập về và được đưa ra sản xuất hàng loạt nên không truy xuất được sợi yến/ tổ yến được hoàn thiện từ tổ thô nào để đánh giá chất lượng nguồn vào dẫn đến việc kết nối giữa nhà sản xuất và chủ nhà yên thiếu tiêu chí chuẩn mực để cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn.
  • Thiếu sự liên kết nhất quán đồng bộ giữa nhà sản xuất và chủ nhà yến dẫn đến mục đích chung không đạt được, không có tiêu chí chung để đánh giá nên bên nào cũng chỉ vì mục đích lợi nhuận trước mắt của mỗi bên dẫn đến ảnh hưởng tới chất lượng/ sản lượng của thị trường vô hình chung tạo ra một thị trường suy yếu không đạt chuẩn
Tham gia group facebook thu yến giá cao - Pymid

Giải pháp cho nhà sản xuất yến sào

  • Cần phải số hóa quy trình sơ chế và phân loại sản phẩm tổ yến để kiểm đếm số lượng và kiểm soát chất lượng chặt chẽ.
  • Cần có 1 quy trình sản xuất khép kín để xác định truy xuất được chính xác nguồn gốc sợi yên để tạo uy tín sản phẩm tăng giá trị cho sản phẩm để tiếp cận tới thị trường lớn hơn.
  • Cần có sự liên kết chặt chẽ với chủ nhà yến để cùng đưa ra những tiêu chuẩn chung trong phân loại tổ yến bằng chất lượng sản phẩm chứ không phải qua cảm quan hình thức. Cũng như để xác định được nguồn gốc sản phẩm từ nhà yến nào bằng hình ảnh thực tế qua các khâu từ lúc thu hoạch đến đóng gói về và sản xuất ở từng khâu như thế nào? Được sơ chế bởi ai?… như vậy mới nâng cao giá trị của sản phẩm nhằm hướng tới thị trường tiềm năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Youtube PymidYoutube
Fanpage PymidFacebook
zalo Yêu yến Yêu Việt NamZalo