Làm thế nào tăng giá bán tổ yến cho chủ nhà yến bằng cách tăng giá trị ?

Bình chọn

Bất kỳ chủ nhà yến nào cũng muốn bán được giá yến cao hơn dần dần và khách hàng mua chủ động và không phụ thuộc vào bất kỳ 1 thương lái nào. Để đạt được mong muốn này có dễ không. Câu trả lời tưởng chừng như rất dễ nhưng lại rất khó.

Chủ nhà yến muốn bán tổ yến giá cao

Dễ là khi mình hiểu được bản chất vấn đề và từng bước xử lý vấn đề cốt lõi thì tức khắc mục đích và mong muốn hợp lý của mình sẽ  đạt được mà thôi. Còn khó là khi mình không tỉnh táo tự phân tích mà cứ chạy theo đám đông không phân biệt được phải trái và chống đối việc thay đổi cải tiến sáng tạo chỉ để cố giữ lại lợi ích nhóm không phù hợp với thời đại nữa. Cùng phân tích vì sao chủ nhà yến bán giá thấp và làm sao để tổ yến được bán giá cao cho chủ nhà yến

Vì sao chủ nhà yến phải bán giá yến thấp ?

Chắc các bạn cũng biết là tổ yến thô xuất khỏi nhà yến ở Việt Nam qua tới Trung quốc giá tăng ít nhất gấp ba lần so với tại Việt Nam. Còn công ty yến sào có thương hiệu nhập yến từ nhà yến về bán ra thị trường giá có thể tăng gấp hai lần. Câu hỏi đặt ra “Giá thấp so với thị trường như vậy có phải rất thiệt thòi cho chủ nhà yến không ?”

Vì sao chủ nhà yến bán giá thấp

Thời gian, công sức người nuôi yến phải bỏ vào rất nhiều để tạo ra những tổ yến chất lượng nhất nhưng người hưởng lợi nhiều nhất là các thương lái có tiếng, công ty yến sào có thương hiệu lâu năm. Nói không phải để chê trách thay vào đó để bạn hiểu thương hiệu người ta làm gì sao tự nhiên bán được giá cao thế. Khi hiểu rồi thì mình tìm cách giải quyết lấy lại được phần chênh lệch đó chứ.

Thì ở đây xin nhấn mạnh với bạn lý do thương hiệu họ bán được giá cao vì họ có kênh phân phối tốt và có cách thức xây dựng thương hiệu bài bản để tạo NIỀM TIN THƯƠNG HIỆU”. Vâng họ biết cách lấy niềm tin từ rất rất nhiều khách hàng cùng lúc thế nên họ có quyền bán giá cao và người nuối yến không làm được nên họ vấn bán giá yến thấp để cạnh tranh. Đó là nguyên lý của thị trường mà mình phải chấp nhận và nương theo

Làm thế nào để bán tổ yến giá cao cho chủ nhà yến ?

Trong mảng thực phẩm chức năng mà nhất là những sản phẩm cao cấp, sang trọng như tổ yến, niềm tin đóng vai trò nâng cao giá bán cực kỳ là quan trọng. Có thể nói Yếu tố niềm tin là yếu tố quan trọng nhất, là vấn đề cốt lõi mà chủ nhà yến cần phải giải quyết để nâng cao niềm tin cho các sản phẩm tổ yến của mình trước, rồi từ từ khách hàng sẽ đến dần dần và tới 1 mức độ nào đó họ sẽ đến ào ào. Nguyên lý này không khó hiểu, chỉ là mình ngại làm thôi

👉 Lý do cốt lõi đó là chủ nhà yến không biết tạo niềm tin cho khách hàng lạ và không biết đi keo tệp khách hàng lạ về với mình một cách bền vững.

Giá bán tổ yến tăng cao theo cùng giá trị

Vậy làm sao để có thể tăng niềm tin của khách hàng với chủ nhà yến bán được giá cao đây ?

  • Chủ nhà yến cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn và nhân văn hơn để khách hàng thấy quý vị là người bảo vệ giá trị vi chất của tổ yến và vì khách hàng
  • Các nhà yến cần được số hoá và áp dụng công nghệ truy xuất giúp khách hàng truy vết và kiểm tra nguồn gốc từ đó tin vào sự minh bạch và nghiêm túc của bạn
  • Cần minh bạch từ quy trình hái tổ tới quy trình đóng gói ➽ đồng thời chuyên nghiệp hoá quy trình thực hiện công việc trong nhà yến ➽ có thể sẽ rườm rà hơn đó nhưng chắc chắn giá tổ yến bạn bán ra ngoài sẽ cao hơn và  dễ tìm được khách hàng mới hơn nhiều
  • Cách bán hàng của bạn áp dụng qrcode truy xuất mang lại trải nghiệm truy vấn thông tin chi tiết tới từng nhánh quy trình đến tận đà tổ bẳng hình ảnh rõ ràng.

Mô hình nhà yến chuẩn 4.0

Nếu bạn là một chủ nhà yến/khâu sản xuất yến sào có uy tín, nhưng uy tín của bạn chỉ đang ở dạng cá nhân. Tức ai chơi với bạn làm quen bạn lâu rồi họ mới tin tưởng. Thế nhưng niềm tin này mỏng manh dễ vỡ lắm. Giả sử một ngày có 1 nhân viên của bạn làm sai quy trình và khách hàng phát hiện sản phẩm bạn không như lời hứa thì ôi thôi cái uy tín vào cá nhân nó tan biến nhanh như bọt biển.

Nếu bạn chịu khó nâng cấp niềm tin của  khách hàng vào cá nhân bạn lên một tầm cao mới đó là tin vào quy trình của bạn đang làm rồi lại lên một bước nữa là tin vào công nghệ mà bạn áp  dụng để minh bạch hoá quy trình mà bạn đang sử dụng. Nhờ vào công nghệ đó mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tra cứu và kiểm tra lại mọi ngóc ngách tổ yến họ mua đã đi qua, thì bạn nghĩ họ sẽ tin bạn đến mức độ như thế nào

Truy xuất nguồn gốc tăng niềm tin mua yến cho chủ nhà yến

Nông sản như chuối mà còn phải áp dụng quy trình truy xuất chi li ➽ Giá bán gấp 8 lần vươn tới thị trường xa xôi khó tính như Nhật bản. Bạn thấy đó. Mọi thứ nông sản đều cần thay đổi quy trình chuyên nghiệp hơn và áp dụng công nghệ truy xuất thực thụ (chứ không phải truy xuất dạng bề nổi chỉ để PR) thì mới tồn tại – phát triển và bán giá cao được

Với 4 điều thay đổi rất cơ bản ở phần trên, công nghệ truy xuất Pymid sẽ giúp bạn dễ dàng, chỉ là bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu chúng tôi từ từ và áp dụng dần dần lúc đó sẽ thấy nó giúp quý vị rất nhiều. Và việc thay đổi áp dụng Pymid sẽ được chúng tôi hỗ trợ rất nhiều và yến sào Pimira sẽ thu mua với giá rất cao để có thể thu gom các tổ yến được hái và chăm bón cẩn thận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Youtube PymidYoutube
Fanpage PymidFacebook
zalo Yêu yến Yêu Việt NamZalo